สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

นิยามใหม่แห่งการขับขี่ รีแมพ ECU อัตราเร่งดีขึ้น ขับขี่สมูทขึ้น • อัตราสิ้นเปลืองลดลง • เร่งแซงมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัย

(อ่าน 546/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

นิยามใหม่แห่งการขับขี่ รีแมพ ECU หงษ์ทองกรุ๊ป
ถ้ารถคุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ การรีแมพ ช่วยได้
• ออกตัวอืด
• อัตราเร่งแซงที่ไม่สมูท
• อัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่าปกติ


Army2service ร่วมกับ HTG (หงษ์ทองกรุ๊ป)


สิ่งที่คุณจะได้จากการทำรีแมพหงษ์ทองกับ HTG จะทำให้รถคุณมีกำลังและสมรรถนะที่ดีขึ้น
• อัตราเร่งดีขึ้น ขับขี่สมูทขึ้น
• อัตราสิ้นเปลืองลดลง
• เร่งแซงมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัย


การรีแมพ ECU เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยเสริมสมรรถนะรถที่คุณขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น และด้วยเทคนิคของหงษ์ทองสามารถทำให้รถคุณมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เคลื่อนตัวออกไปได้เร็วกว่าเดิม โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายหรือเกิดการสึกหรอ ซึ่งผลพลอยได้คือการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น


ตัวอย่างเช่น ในขณะที่คุณเหยียบคันเร่งเพื่อที่จะแซง โดยทั่วไปน้ำหนักของตัวรถจะอยู่ที่ประมาณ 2 ตัน ถ้าปกติจะใช้เวลาประมาณ 10-15 วินาที กว่าความเร็วจะถึงจุดที่สามารถแซงได้อย่างปลอดภัย ณ ขณะนั้น สมมติว่าจุดที่เหมาะสมอยู่ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่หลังจากทำรีแมพ ECU ไปแล้วอัตราเร่งจะดีขึ้น ทำความเร็วถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาลดลง เช่น อาจจะเหลือแค่ 10-13 วินาที เช่นเดียวกับอัตราสิ้นเปลือง ถ้าคุณสามารถยกคันเร่งออกและคงความเร็วที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ ก็เท่ากับเป็นการประหยัดเชื้อเพลิงตรงนี้ลงไปได้ 2 วินาที เช่นกัน


อย่างไรก็ตามเรื่องอัตราสิ้นเปลืองหรือความประหยัดหลังจากทำรีแมพ ECU นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนเป็นหลัก หากคุณขับขี่ด้วยความเร็วปกติหรือเมื่อได้ความเร็วที่ต้องการแล้วยกคันเร่งออกก็จะประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น กลับกันหากคุณเหยียบคันเร่งแช่จนความเร็วปลายพุ่งไปที่ 110-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง (สมมติ) อันนี้ยังไงก็เปลือง


สำหรับเรื่องการขับขี่ปลอดภัยและอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ลองนึกภาพตามง่าย ๆ ว่าสมมติคุณขับไปต่างจังหวัดเป็นถนน 2 เลนสวนกัน หรือเวลาที่คุณต้องการเหยียบคันเร่ง (คิกดาวน์) เพื่อที่จะแซงหรือยูเทิร์น จะสังเกตว่ารถยนต์หลายรุ่นจะมีช่วงหน่วงของหัวคันเร่งอยู่ประมาณอยู่ที่ประมาณ 2 วินาทีกว่ารถจะพุ่งตัวออกไปได้ นี่ก็เป็นอีกจุดที่สำคัญและการทำรีแมพสามารถแก้ไขความหน่วงตรงนี้ได้ ทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นทันทีใน 1-2 วินาทีแรกที่คุณเหยียบคันเร่ง จึงทำให้สามารถเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งการทำรีแมพ ECU ของหงษ์ทองกับ HTG เรามีเทคนิคการปรับจูนให้จังหวะเกียร์เข้ามาชิดกันพอดีกับตอนที่คุณเหยียบคันเร่ง โดยไม่ส่งผลเสียกับระบบเกียร์และอยู่ภายใต้ Safety Factor ของรถ


นอกจากนี้การทำรีแมพ ECU ยังสามารถช่วยยืดอายุการสึกหลอของเครื่องยนต์ได้ด้วย หากทำอย่างถูกต้องและอยู่ในจุดที่ “พอดี” หมายถึงไม่ใช่การจูนมากหรือน้อยจนเกินไป เพราะโดยปกติแล้วรถยนต์ทั่วไปจะมี Safety Factor อยู่ประมาณ 15-20% แล้วแต่รุ่น หากสามารถปรับจูนได้ถูกจุด นอกจากจะไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์แล้ว ยังจะสามารถช่วยยืดอายุการสึกหลอออกไปมากขึ้นด้วย


ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เช่น รถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส LPG/NGV จะมีค่าออกเทนที่ไม่เท่ากันและแตกต่างจากน้ำมัน จึงต้องอาศัยองศาไปจุดระเบิดที่แตกต่างกัน รวมถึงรถยนต์บางรุ่นอาจจูนเชื้อเพลิงมาให้จ่ายหนาหรือบางเกินไป เป็นสาเหตุที่หลายคนอาจเคยเจอปัญหาเรื่องวาล์วยัน ต้องตั้งวาล์วใหม่บ่อย ๆ ซึ่งการรีแมพ ECU ของหงษ์ทองสามารถปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด ส่วนผสมเชื้อเพลิงและอากาศ (ปรับจูนทั้งน้ำมันและแก๊ส) ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมกับการใช้งานได้ทั้งรถเบนซินและดีเซล


*********************************
👑 ดูรายละเอียดได้ที่ https://htg.co.th/army2service/
 สอบถามได้ที่ Line: @army2.htg (ต้องมี @ ด้วยนะครับ)
โทร 087-972-2992
*********************************


#รีแมพ #RemapECU #รถยนต์








Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view