สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

REMAP ECU คืออะไร ข้อดี/ผลลัพธ์

(อ่าน 2558/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์

REMAP ECU  คืออะไร ข้อดี/ผลลัพธ์

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า REMAP ECU แต่อาจยังไม่เข้าใจ ต้องบอกว่าตามวิวัฒนาการรถยนต์ ตั้งแต่ประมาณปี 2000 ขึ้นไปนั้น เริ่มมีการใช้กล่อง ECU ในการควบคุมเครื่องยนต์ จึงเริ่มมีการพัฒนาเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เพื่อที่ปรับแต่งใน ECU รถ


การรีแมพ ECU คือการใช้เครื่องมือไปดึงค่าตารางต่าง ๆ ที่ผู้ผลิตรถยนต์จูนไว้ในกล่อง ECU ออกมามาแก้ไขด้วยโปรแกรมด้านนอก เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วอย่างถูกต้อง จากคนที่เข้าใจและมีความชำนาญ ก็จะใช้เครื่องมือใส่กลับเข้าไปข้างในตามเดิม ดังนั้นถ้าทำถูกต้องจะทำให้รถมีกำลังที่ดีขึ้น ทั้งอัตราเร่ง การออกตัว การคิกดาวน์ ฯลฯ แต่หากใช้เครื่องมือไม่ถูกต้องหรือไม่มีความชำนาญ ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียกับ ECU รถได้


เพราะฉะนั้น ในทฤษฎีของการรีแมพที่ HTG ทำคือ การหาจุดที่สมดุลในจุด ๆ หนึ่งที่อัตราเร่งดีขึ้น โดยที่ไม่กินเชื้อเพลิงขึ้น อาจจะประหยัดได้มากขึ้น และไม่ทำให้เครื่องเสียหาย โดยมันจะมี Minimum Breakpoint ที่จะเชื่อมโยง 3-4 จุดตรงนี้อยู่


การรีแมพ ECU กับ HTG เป็นอย่างไร


รถยนต์ทั่วไปที่เราขับขี่กันอยู่จะมีช่วงหน่วงของหัวคันเร่ง ด้วยมาตรฐานหลายตัวควบคุม ทั้งมาตรฐานของมลพิษ มาตรฐานของการเบรกและระยะความปลอดภัย ซึ่งไม่ได้หมายความว่ารถทุกคันถูกออกแบบมาให้อืด แต่ความจริงแล้วทุกคนก็อยากให้รถตัวเองวิ่งดีขึ้นใช่หรือไม่? เมื่อเทียบกับสมัยก่อนการทำให้รถแรงขึ้นหรือเรียกว่า Modify หลายคนอาจจะต้องทำเทอร์โบ ทำเครื่องยนต์ ทำฝาสูบ หรือใส่กล่องหลายอย่าง แต่การทำแบบนั้นจะส่งผลเสียอย่างอื่นตามมา


เพราะฉะนั้น ด้วยเทคโนโลยีการรีแมพ ECU ในปัจจุบัน สามารถปรับแต่งได้หลายอย่าง เช่น กำหนดปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิง ปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด ปลดทอล์กในระบบกลไกเกียร์ ปลดสปีดลิมิต ปรับบูทเทอร์โบ ตั้งค่ารอบเดินเบา ปรับน้ำมันไปในจุดที่เหมาะสม ปรับองศาฉีด ฯลฯ ซึ่งในสมัยก่อนแค่คุณจะปรับน้ำมันหรือองศาไฟจุดระเบิด 2 อย่าง คุณอาจจะต้องเสียเงินเป็นหลัก 15,000-20,000 บาท ส่วนกล่องสแตนอโลนที่สามารถใช้ทำรีแมพได้น่าจะใช้เงินราว ๆ 70,000-80,000 บาท


ดังนั้น อย่างที่บอกว่าการทำรถให้แรงขึ้นด้วยการใช้ฮาร์ดแวร์เดิมหรือรถที่เป็นสแตนดาร์ดเดิม มันจะมี Safety Factor อยู่ที่ประมาณ 15-25% ในรถแต่ละรุ่น การรีแมพ ECU คือการเติมจุดอ่อนของรถในระดับเล็กน้อย โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากขนาดนั้น และถ้าคุณทำถูกต้องด้วยวิธีการที่ HTG ทำ เราจะเติมจุดตรงนั้นโดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย


 


การทำรีแมพกับ HTG “แรงพอดี ขับขี่สนุก ปลอดภัย”


การรีแมพ ECU แบบที่ HTG ทำไม่ใช่แค่การทำให้แรงขึ้น แต่เราเน้นทำในจุดที่พอดีเหมาะสำหรับการใช้งานเป็นประจำหรือออกต่างจังหวัด จากประสบการณ์หลายคนคงเคยเจอจังหวะที่รถสวนกัน 2 เลน เวลาที่เราจะแซง เรากดคิกดาวน์ลงไป มันจะมีช่วงหน่วงประมาณ 2-3 วินาที หรือในจังหวะที่กำลังกลับรถ เวลาเหยียบออกตัวแบบกระชั้นชิดมันจะหน่วงไว้ ตรงนี้เป็นเรื่องอันตราย! ซึ่งการทำรีแมพ ECU สามารถทำให้รถมีกำลังที่ดีขึ้นและจะเป็นประโยชน์มากในจังหวะคับขันหรือฉุกเฉิน


 



สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ “ความสุขและความปลอดภัยในการขับขี่”
หรือความรู้สึกเวลาที่คุณนั่งอยู่ในรถหลังการทำรีแมพ



 


เราสามารถทำให้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น 10,20,30 แรงม้าได้ไม่ยาก แต่ยิ่งคุณปลดความเร็วไปมากเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าคุณไม่ได้ทำรีแมพ มันก็จะไปใกล้เส้นอันตรายมากขึ้นเท่านั้น
และยังทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นด้วย


 


ความแตกต่างและสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ REMAP ECU กับ HTG  


ความแตกต่างของเราคือเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส (อ.สามพราน จ.นครปฐม) ที่อยู่ในวงการยานยนต์มาทั้งหมด 11 ปี และ บริษัท สัมพันธ์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี) ที่ดำเนินกิจการมาตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยทางด้านคุณ “วี” สัมพันธ์ยนต์ มีประสบการณ์ในการทำรถแข่งระดับประเทศอยู่แล้ว ทั้งที่เป็นแดร็ก (Drag) หรือเซอร์กิตทั้งหมด ส่วนหงษ์ทองก็สนับสนุนทีมแข่ง ไม่ว่าจะเป็นทีมมอร์เตอร์ไซค์หรือทีมรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเรียกว่าเราผ่านการจูนรถและอยู่กับรถมาไม่ต่ำกว่าเป็นแสนครั้ง


เราใช้เวลาปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรที่จะเอาความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์ทั้งหมด ส่งให้กับดีลเลอร์ด้วยมาตรฐานที่เหมือนกันทั่วประเทศ เนื่องจากดีลเลอร์แต่ละที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอยู่แล้ว ความมั่นใจที่ลูกค้ามีให้กับดีลเลอร์เป็นเรื่องสำคัญ และเราคงไม่สามารถดูแลลูกค้าได้ดีและทั่วถึงเท่ากับดีลเลอร์


ด้วยระบบของ HTG ทำให้เราสามารถนำบริการรีแมพ ECU ถ่ายทอดไปยังดีลเลอร์เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วประเทศได้มากกว่า 50 สาขาใกล้บ้านคุณ เช่น สมมติลูกค้าอยู่เชียงใหม่ หากคุณชอบการรีแมพของเรา คุณไม่ต้องขับรถจากเชียงใหม่เพื่อมาทำ แต่เราจะส่งเทคโนโลยีการทำรีแมพ ECU ขึ้นไปให้ดีลเลอร์ที่เชียงใหม่ทันที ด้วยมาตรฐานเดียวกัน ช่วยลดขั้นตอน ลดเวลาในการเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่ายของลูกค้า


 



ดังนั้น มั่นใจได้ว่าคุณภาพในการจูนทุกอย่างคือการทำจากที่เดียวกัน
และเป็นการควบคุมคุณภาพผ่านเทคโนโลยี/ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย โดยบุคคลากรที่มีประสิทธิภาพ



 


สิ่งที่ลูกค้าจะได้คือ



  • เรามีการชำระเงินออนไลน์ที่ง่ายและสะดวก ลูกค้าสามารถผ่อน 0% นาน 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

  • เรามีการรับประกันความพอใจยินดีคืนเงิน 7 วันหลังทำรีแมพ เพื่อยืนยันว่าคุณจ่ายเงินกับสิ่งที่อยากได้จริง ๆ

  • เรามีการออกบิล/VAT (ภาษีมูลค่าเพิ่ม) อย่างถูกต้องในนามของ HTG คุณสามารถนำไปหักค่าใช้จ่ายได้

  • เรามีการรับประกันเครื่องยนต์เสียหาย วงเงิน 30,000 บาท ทุกไฟล์รีแมพผ่านการตรวจสอบจากบริษัทประกันภัย โดยวิศวกรผู้มีความรู้ความชำนาญสูง


*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ***


Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view